50 người khuyết tật có nghị lực phi thường tỏa sáng Việt Nam

Hom qua 13/12,Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021. Có 50 nhân vật được chương trình tôn vinh, họ là những thanh niên khuyết tật có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng xã hội.

Nổi bật trong “Toả sáng nghị lực Việt” là những cái tên như: Anh Lê Văn Công (Hà Tĩnh)- Vận động viên cử tạ oạt nhiều huy chương tại các kỳ Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc, khu vực Đông Nam Á, châu Á.  Anh vừa đoạt huy chương vàng và huy chương bạc ở hai kỳ Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” vinh danh những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hay nhà sáng lập chương trình truyền thông cho thanh niên khuyết tật chống dịch an toàn, đồng sáng lập “Tiệm giặt là người điếc” Lương Thị Kiều Thúy- người khiếm thính. Dự án khởi nghiệp của chị đã thành công với 1.000 khách hàng ủng hộ.

 Chị  Đỗ Thị Phương Loan chọn cho mình nghề may để có thể nuôi sống bản thân và hỗ trợ nhiều bạn cùng hoàn cảnh… Anh Nguyễn Chánh Tín, biến cố sau tai nạn khiến trở thành khuyết tật, di chuyển bằng xe lăn. Anh là tác giả của cuốn sách “Tôi chọn sống”, truyền nghị  lực sống cho mọi người.

Chị Lương Thị Kiều Thúy, bị khiếm thính là nhà sáng lập “Tiệm giặt là người điếc” (Ảnh: Tuổi trẻ)

Phát biểu tại chương trình, chị Lương Thị Kiều Thúy bày tỏ: “Chúng tôi không muốn là gánh nặng cho xã hội và vẫn quyết tâm phát triển dựa vào nội lực. Chúng tôi cũng muốn tham gia đóng góp vào giải quyết những vấn đề xã hội, phát triển kinh tế cho đất nước”. 

Mong muốn của chị cũng đại diện cho những người khuyết tật khác, họ cần được  tạo cơ hội thuận lợi để phát huy năng lực, đóng góp công sức, trí tuệ vào quá trình phát triển chung của toàn xã hội và đảm bảo người khuýet tật không bị bỏ lại phía sau.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *