Vợ chồng khoèo tay chân đan thảm kiếm 10.000 đồng/ngày, nhịn đói vì Covid-19

Cùng khuyết tật cơ thể, anh chị đến với nhau vá víu cuộc đời và mơ về mái ấm hạnh phúc. Công việc của vợ chồng anh Hưng là đan thảm, một việc là đơn giản với người bình thường nhưng không hề dễ dàng với người như anh Hưng. Hai chân không thể co duỗi, các ngón tay co quắp nên để hoàn thành một chiếc thảm, anh Hưng còn cần đến cánh tay khoẻ còn lại của chị Yến.

Công việc vất vả, nhưng thu nhập chẳng bao nhiêu, tiền công nhận về chỉ 10.000 đồng/ngày. Do đó, hai vơ chồng phải chắt chiu cho từng bữa, chỉ ăn vỏn vẹn 3 cái trứng luộc với ít cơm cho qua ngày.

Anh Hưng, chị Yến cùng tham gia thử thách của chương trình Thần Tài gõ cửa (Ảnh: PLO)

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở gia công sản phẩm thủ công cũng tạm ngưng sản xuất, cuộc sống của anh chị càng chật vật hơn. Có những lúc không chạy tiền kịp, đôi vợ chồng khiếm khuyết phải nhịn đói nhiều ngày liền.

Người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, từ sinh hoạt hàng ngày đến công ăn việc làm. Như hoàn cảnh của gia đình anh  Lê Trung Sinh (33 tuổi, quê Đồng Tháp) và chị  Nguyễn Thị Mỹ Hiền (31 tuổi, quê An Giang) cùng bị khiếm thị.

Cả hai vợ chồng cùng khiếm khuyết, bán vé số nuôi 4 con (Ảnh: Thanh Niên)

Gặp nhau và về chung một nhà, đến nay anh chị đã có với nhau 4 đứa con. Cuộc sống mưu sinh vất vả, cả hai cùng bán vé số khắp nơi này đến nơi khác ở TP.HCM, song anh chị không một  lời than vãn mà luôn tích cực,  lạc quan.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *