Cộng đồng cựu sinh viên Ngoại thương hỗ trợ nhau kinh doanh

FAA DAY là sự kiện quy mô toàn quốc, là dịp họp mặt rất ý nghĩa của các thế hệ sinh viên Đại học Ngoại Thương. Chương trình nơi gặp gỡ, hội tụ của những thế hệ cựu sinh viên Ngoại thương cùng nhau chia sẻ, kết nối và hỗ trợ nhau trong kinh doanh. FAA DAY 2023 là dịp để người Ngoại thương đang học tập và làm việc, kinh doanh trong nước và nước ngoài cùng chia sẻ các bài học, kinh nghiệm trong kinh doanh, vận hành doanh nghiệp đa lĩnh vực. Hoạt động tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II ĐH Ngoại Thương tại TP Hồ Chí Minh. (1993-2023).

Ông Trần Hữu Đoàn – Cựu sinh viên K38B – FTU2 (tốt nghiệp năm 2004), Chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại thương.

Chúng tôi đã lựa chọn chủ đề “Người Ngoại thương tỏa sáng toàn cầu” với mong muốn quy tụ các thế hệ cựu sinh viên Đại học Ngoại thương đang học tập làm việc trong nước và nước ngoài. Tất cả cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ để giúp cho các doanh nghiệp do chính các bạn đang vận hành, làm chủ vượt qua các khó khăn hiện tại. Giúp mạng lưới doanh nghiệp của cựu sinh viên Ngoại thương, doanh nghiệp Việt có liên kết mạnh mẽ và phát triển, tiến xa hơn ở thị trường nước ngoài. Quan trọng hơn nữa tạo điều kiện kết nối, giúp đỡ các sinh viên Đại học Ngoại thương sắp hoàn thành chương trình đại học, bước vào thời gian khởi nghiệp…” – Ông Trần Hữu Đoàn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Ngoại Thương chia sẻ.  

Chương trình Business Matching được đưa vào ngày hội để kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác từ Ấn Độ, indonesia, Dubai.

Trong khuôn khổ của chương trình, các doanh nhân, doanh nghiệp trực tiếp kết nối, tổ chức liên kết giao thương kinh doanh qua các bàn triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, chương trình còn có các talkshow với các diễn giả trẻ nổi tiếng qua chủ đề “Giải pháp tăng trưởng kinh doanh đa kênh” nhằm giúp cho các doanh nghiệp SMEs có được những giải pháp phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Tọa đàm Doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Ngoại Thương – Khẳng định mình trên trường Quốc tế” với những câu chuyện chia sẻ đầy cảm hứng của những người Ngoại thương đã và đang khẳng định mình trên lĩnh vực kinh doanh trong nước và nước ngoài.

FAA DAY đã trở lành sự kiện thường niên hàng năm dành cho các thế hệ sinh viên của Đại học Ngoại thương trên toàn quốc. 

Thông qua các hoạt động kết nối trực tiếp, các khách mời và diễn dã đã mang đến lời khuyên cho các sinh viên còn trên ghế nhà trường về chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng cọ xát với môi trường thực tế. Thông qua đó, giúp các thế hệ sinh viên sắp hoàn thành chương trình đại học có thêm thông tin, củng cố định hướng, tận dụng thế mạnh của bản thân để chọn đúng công việc, tiến xa hơn với con đường đã chọn.
 

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

15 tân sinh viên nhận học bổng TNG Share đều có nghị lực, tinh thần vượt khó rất đáng khâm phục.

Nhiều em mồ côi cha cách đây nhiều năm. Mẹ các em trở thành trụ cột gia đình, gồng gánh nuôi các con học hành tử tế. Có em cha còn sống nhưng bị tai nạn giao thông và chịu di chứng nặng không thể hòa nhập với cuộc sống bình thường. Có em may mắn hơn còn đủ cha đủ mẹ nhưng gia đình lại thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, cha mẹ anh em phải rời xa quê hương để tìm việc mưu sinh.

Dù hoàn cảnh đầy khó khăn, các em vẫn cố gắng vươn lên, vừa học tập vừa giúp đỡ gia đình. Nhờ sự nỗ lực của chính các em, cánh cửa đại học đã mở ra nhưng các em cần thêm rất nhiều nỗ lực và cả tài chính để chinh phục ước mơ của chính mình.

Chính vì vậy, học bổng TNG Share trao đúng vào ngày khai giảng sẽ góp phần tiếp sức cho các em nỗ lực thay đổi cuộc đời trong tương lai.

Đại diện TNG Holdings Vietnam trao 15 suất học bổng cho đại diện nhà trường tại Lễ Khai giảng.

Đại diện TNG Holdings Vietnam cho biết: “Tới được lễ khai giảng ngày hôm nay là sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các em và gia đình. Những tấm gương nghị lực của các em cần được xã hội tiếp sức. Đó là lý do TNG Holdings Vietnam có mặt ở đây ngày hôm nay. Chúng tôi hy vọng rằng, các em sẽ có nụ cười rạng rỡ trên giảng đường sau những chặng đường cam go. Mong các em sử dụng hiệu quả học bổng TNG Share, tiếp tục nỗ lực để vươn tới thành công trong tương lai”.

Trước đó, TNG Holdings Vietnam đã trao 3 học bổng TNG Share và cơ hội thực tập tại Tập đoàn cho 3 sinh viên trường đại học Bách khoa.

TNG Holdings Vietnam là Tập đoàn đa ngành hoạt động trên các lĩnh vực: Phát triển và quản lý bất động sản, quản lý khách sạn, năng lượng sạch, tài chính ngân hàng… Trong 27 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn đã có nhiều hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội.

Việc trao học bổng cho sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn là một chương trình thường niên của TNG Holdings Vietnam. Bên cạnh việc trao học bổng cho sinh viên, TNG Holdings Vietnam còn thực hiện chương trình “Cùng em tới trường” với các hoạt động: xây trường mới, tu sửa điểm trường, xây thư viện xanh, tặng giáo cụ học tập; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Những nỗ lực trên góp phần nhỏ bé tạo ra niềm vui đến trường và mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng hơn cho các học sinh sinh viên trên mọi miền đất nước.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *