Thành phố Hạ Long: Khởi động Dự án Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc

Quang cảnh Lễ khởi động Dự án Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc

Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào hoạt động, sẽ là một điểm nhấn về kiến trúc, nâng tầm không gian cảnh quan đô thị, là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm; xứng tầm với sự phát triển của TP Hạ Long, một TP du lịch văn minh, hiện đại với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Vinh dự được chính thức trở thành nhà phát triển Dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long, Quảng Ninh, tại Lễ khởi động, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Phát cho biết: Trong dự án nói trên Tập đoàn Việt Phát thực hiện cùng với đối tác là Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam, thuộc Tập đoàn Aeonmall Nhật Bản, là tập đoàn chuyên phát triển về Trung tâm thương mại hàng đầu thế giới. Những năm qua, Việt Phát cùng Aeonmall đã và đang hợp tác phát triển nhiều Trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành; và đã thành công đưa Trung tâm Thương mại Aeonmall Lê Chân Hải Phòng đi vào hoạt động năm 2020.

Các đại biểu ấn nút khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long, Quảng Ninh nhận được rất nhiều sự quan tâm của chính quyền và mong đợi của người dân địa phương. Dự án sẽ trở thành một công trình thương mại dịch vụ điển hình, mang quy mô và tầm cỡ quốc tế; sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, và sẽ đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của TP Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Phát khẳng định, Dự án được triển khai sẽ mang đến các thương hiệu nổi tiếng, các nhãn hàng uy tín, cung cấp hàng hóa chất lượng cao, văn hóa tiêu dùng kiểu mới, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn tốt nhất, phục vụ nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân. Đồng thời cam kết, Dự án Trung tâm thương mại TP Hạ Long, Quảng Ninh sẽ được triển khai đầu tư đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tuân thủ mọi quy định của pháp luật về đầu tư, đáp ứng sự tin yêu và mong đợi của chính quyền và nhân dân địa phương.

 Ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khởi động

Ông Tetsuyuki Nakagawa, TGĐ Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản với lĩnh vực kinh doanh chính là Phát triển Trung tâm Thương mại & Bán lẻ cho biết: Với sự khuyến khích mạnh mẽ của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Ninh đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Aeon Mall Việt Nam đã chính thức quyết định đầu tư vào TP Hạ Long và ký kết hợp đồng hợp tác phát triển Trung tâm Thương mại Bãi Cháy với Tập đoàn Việt Phát. Chúng tôi tin tưởng rằng có thể sớm triển khai dự án với thời gian nhanh nhất, tuân thủ luật pháp Việt Nam. Hi vọng với kinh nghiệm, quyết tâm, đam mê kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, Aeon Mall Việt Nam tự tin đóng góp hiệu quả cho đất nước Việt Nam trong đó có tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2023 vừa qua, hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, Aeon Mall Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam. Cột mốc quan trọng với sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các bên, chính quyền địa phương liên quan và các đối tác.

Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án.

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới 2024. Ngày 1/1 là ngày đặc bệt đối với người Nhật. Trong ngày đặc biệt này, Aeon Mall Việt Nam sẽ tham gia Lễ khởi động tại TP Hạ Long, để bắt đầu hoạt động đầu tiên của mình cho năm mới 2024 cũng như cho hành trình của chúng ta trong thập kỷ tới. Aeon Mall Việt Nam đã phát triển và vận hành 6 Trung tâm thương mại tại Việt Nam, chuẩn bị đón Trung tâm thứ 7 tại TP Hạ Long. Với sự vận hành thành công của các Trung tâm, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới về phát triển kinh tế trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án: Hôm nay ngày đầu tiên của năm mới 2024, TP Hạ Long cùng với các nhà đầu tư khởi động dự án Trung tâm thương mại. Tỉnh Quảng Ninh luôn khát khao đổi mới, có tư duy sáng tạo, khẳng định là động lực phát triển của Trung tâm thương mại.

Dự án do nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát trúng đấu giá cùng với Aeon mail để xây dựng một Trung tâm thương mại lớn nhất khu vực phía Bắc. Đây cũng là chương trình nhằm nâng tầm mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau khi hoàn thành dự án sẽ phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Dự án sẽ đưa vào khai thác ngày 1/1/2026, UBND tỉnh Quảng Ninh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhanh chóng để nhà đầu tư triển khai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *