Các thành viên Cụm kinh tế ký kết giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế gồm 9 thành viên: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Hội Nghề cá Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Việt Nam; Hội Làng nghề Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có TS. Vũ Văn Tiến – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo; ông Nguyễn Văn Thanh – Uỷ viên Đảng đoàn, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức – Cán bộ cùng các đơn vị thành viên của Cụm kinh tế.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Xuân Bách

Năm 2024, Hiệp hội của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam được phân công là Cụm trưởng; Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam là Cụm phó.

Tại Hội nghị, Anh hùng lao động Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua cho biết, năm 2024 là năm bản lề để thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của đất nước giai đoạn 2021- 2025, đặc biệt cũng là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

AHLĐ Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Xuân Bách

Với ý nghĩa đó, Cụm thi đua chủ động xây dựng và tổ chức triển khai tốt các nội dung thi đua cụ thể nhằm hưởng ứng và góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam phát động trong năm 2024, đặc biệt là nhiệm vụ tuyên truyền, hưởng ứng các chương trình phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, tạo khí thế thi đua sôi nổi và tăng cường quan hệ đoàn kết, gắn bó, hợp tác, phối hợp hiệu quả giữa các thành viên trong Cụm.

Mỗi thành viên trong Cụm thi đua tiếp tục thực hiện tốt việc kết nối giữa các đơn vị, tăng cường trao đổi cập nhật thông tin; tổ chức các các buổi sinh hoạt chuyên đề hoặc các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động chung, đặc biệt là công tác thi đua, khen thưởng, tạo cơ hội phát triển quan hệ hợp tác giữa các đơn vị trong Cụm.

Tại Hội nghị, TS. Vũ Văn Tiến – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo đã công bố triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 của cụm thi đua các đơn vị thành viên lĩnh vực kinh tế – UBTW MTTQ Việt Nam. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của Cụm kinh tế là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng là năm bản lề để thực hiện thăng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của đất nước giai đoạn 2021- 2025 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X.

TS. Vũ Văn Tiến – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo

Trình bày dự thảo Kế hoạch thi đua năm 2024 của Cụm kinh tế, TS. Lê Ngọc Dũng – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) cho biết: Trên cơ sở Kế hoạch thi đua, khen thưởng chung của Cụm đã thống nhất, các đơn vị thành viên trong Cụm căn cứ điều kiện thực tế của mình để xây dựng và triển khai các nội dung, chuyên đề thi đua cụ thể, gắn với nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của từng đơn vị, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch thi đua chung của Cụm.

TS. Lê Ngọc Dũng – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) phát biểu tại hội nghị. Ảnh Xuân Bách

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đánh giá các nội dung thi đua, kịp thời phát hiện, tổng kết và phổ biến các mô hình tốt, chia sẻ các kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai Kế hoạch thi đua ở các các đơn vị thành viên trong Cụm để tham khảo, học tập lẫn nhau. Bình xét, biểu dương và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch thi đua năm 2024 của Cụm.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đơn vị trong Cụm kinh tế đã thống nhất ký giao ước thi đua năm 2024.

Các đơn vị trong Cụm kinh tế đã thống nhất ký giao ước thi đua năm 2024.Ảnh Xuân Bách

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *